วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ยีนบำบัดต้านไวรัส HIV



      ยีนบำบัดต้านไวรัส HIV




ยีนบำบัดต้านไวรัส HIV (AIDS Update)
Health Day News: การศึกษาใหม่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ๆ ที่บ่งชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะใช้ยีนบำบัดต่อสู้ไวรัสที่เป็นสาเหตุของ โรคเอดส์แต่วิธีการนี้ยังไม่พร้อมที่จะนำมาใช้กับคนไข้และจะมีต้นทุนสูงมาก แต่ก็เป็นบันไดขั้นหนึ่งที่จะนำไปสู่การรักษาโดยใช้ยีน Dr. Pablo Tebar ผู้ร่วมวิจัยซึ่งเป็นรองศาสตราจารย์ด้านอายุรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย
ยารักษาโรคเอดส์ในปัจจุบันช่วยให้คนไข้ดำรงชีวิตตามปกติได้แม้จะมีเชื้อHIV แต่การใช้ยาก็มีอาการข้างเคียงต่าง ๆ  ก็ได้ และบางคนก็เกิดระบบภูมิคุ้มกันต่อต้านยา ดังนั้นขั้นต่อไปคือทำอย่างไรจึงจะรักษาหรือควบคุมโรคนี้ได้ในระดับที่คนไข้ ไม่จำเป็นต้องใช้ยาที่มีราคาแพงและซับซ้อนซึ่งเกิดพิษได้ ทางเลือกหนึ่งก็คือทำให้ร่างกายต่อสู้กับ HIV โดยไม่ต้องพึ่งยา ซึ่งก็คือยีนบำบัดนั่นเอง   
ในการศึกษานี้นักวิจัยแยกเซลล์ภูมิต้านทานออกจากร่างกายคนป่วยดัด แปลงยีนแล้วนำใส่กลับไปในคนไข้ คนไข้ที่มีเชื้อ HIV 8 ราย 3 รายร่วมในการศึกษานี้ เมื่อนำเซลล์ที่ดัดแปลงแล้วใส่กลับในคนไข้แล้วหยุดยารักษาHIVดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น พบว่าระดับเชื้อ HIV ลดลงต่ำกว่าระดับที่คาดไว้ในคนไข้ 7 ราย และเชื้อไวรัสหายไปหมดในคนไข้ 1 ราย ซึ่งพบได้เป็นบางครั้งแต่มิได้หมายความว่าโรคนี้หายขาด ซึ่งนักวิจัยกำลังค้นหาสาเหตุและหาแนวทางที่จะให้เกิดขึ้นในคนไข้ทั่วไป   
หากวิธียีนบำบัดนี้ใช้รักษาคนไข้ที่ติดเชื้อHIV ได้ จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้ที่ใช้ยาไม่ได้ผลดี คนไข้นับพันนับหมื่นที่ดื้อต่อยาที่ใช้รักษาHIV จะมีทางเลือกได้แต่ราคาค่ารักษาจะสูงมากถึงประมาณUS $ 20,000 และยังไม่ทราบว่าต้องใช้เวลารักษานานเท่าใด เพราะอิมมูนเซลล์ไม่อยู่อย่างถาวร

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันชื่อ TRISHA NELSON ฉันติดเชื้อเอชไอวีใน 2O16 ฉันได้รับแจ้งจากแพทย์ว่าไม่มีทางรักษาเอชไอวีได้ ฉันเริ่มใช้ ARVs CD4 ของฉันคือ 77 และปริมาณไวรัสคือ 112,450 ฉันเห็นเว็บไซต์ของดร. เจมส์และฉันเห็นข้อความรับรองมากมายเกี่ยวกับวิธีที่เขาใช้ยาสมุนไพรเพื่อรักษาเอชไอวี ฉันติดต่อเขาและบอกปัญหาของฉันเขาส่งยาสมุนไพรมาให้ฉันและฉันก็ใช้เวลา 3 สัปดาห์หลังจากนั้นฉันไปตรวจสุขภาพและฉันก็หายจากเอชไอวี ยาสมุนไพรของเขาไม่มีผลข้างเคียงและง่ายต่อการดื่มไม่มีอาหารพิเศษใด ๆ เมื่อทานยาสมุนไพรของดร. เจมส์ เขายังรักษาโรคเบาหวาน, โรคมะเร็ง HPV, ALS, โรคตับ, โรค KIDNEY, HERPES และอื่น ๆ อีกมากมาย คุณสามารถติดต่อเขาได้ที่ ... drjamesherbalmix@gmail.com

    ตอบลบ